Thông tin về phiên tòa 04-04 (tổng hợp từ nhiều nguồn)

TÒA ĐÃ TUYÊN ÁN TS CÙ HUY HÀ VŨ 07 NĂM TÙ

Kiến nghị của 4 Luật sư bào chữa về việc Hội đồng xét xử phiên tòa hình sự sơ thẩm ngày 04/4/2011 – Tòa án nhân dân Hà Nội vi phạm tố tụng hình sự

RFA – Phản ứng của giới trí thức VN về phiên tòa: Phỏng vấn Nhà giáo Phạm Toàn, Hà Văn Thịnh

RFA – TS Cù Huy Hà Vụ bị tuyên án 7 năm tù giam: LS Dương Hà trả lời pv Khánh An ()RFA về phiên tòa sáng nay

Đào Tuấn – Cù:[hay chuyện của một nhà báo tác nghiệp tại phiên tòa CHHV] “Hình như quả “Bao cao su đã qua sử dụng” – cái ao tù trong vụ án, đến giờ vẫn là muối mặt với họ Cù cho nên, một trong những yêu cầu đầu tiên của CHHV là đề nghị HĐXX cho mang đến toà 2 chiếc “bao cao su đã qua sử dụng”. Toà tất nhiên từ chối

Mẹ Nấm Nghĩ về một phiên tòa : “Công khai??? Sao lại phong tỏa những con đường dẫn đến tòa án???

Người Buôn GióBản Tin Tối Ngày 4-4-2011 : “Tại đó họ bị bắt phải viết bản tường trình và chụp ảnh từng người để đưa về nơi cư trú điều tra vì sao những người này tập trung tại khu vực tòa án Hà Nội để ” biểu tình’

Hôm nay hàng trăm người vẫn tiếp tục ký tên vào TNT yêu cầu trả tự do cho TS CHHV (chưa cập nhật)

Anhbasam – 20h- Thời sự 19h30 nhoáng nhoàng đưa vội hình ảnh phiên tòa cho có, vì phong thái bị cáo quá tự tin, lại còn “không thừa nhận thành vi vi phạm của mình”:

Phạm Viết Đào – VIỆT NAM CÓ CHUẨN BỊ BƯỚC QUA THỜI KỲ “ CHIẾN TRANH LẠNH “ VỚI PHƯƠNG TÂY VÀ HOA KỲ ? Tín hiệu từ vụ án xử Cù Huy Hà Vũ ?!

Người Buôn GióLời cảm ơn của chị Dương HàChị đau lòng quá em ơi, mọi người vì anh mà phải chịu khổ như vậy, chị ở trong đó thấy anh bị xử thế đã đau đớn, ra ngoài nghe cái Bích nó kể lại chuyện mọi người mà chị đau đớn vô cùng

BBC – Trực tiếp: Phản ứng sau vụ xử Cù Huy Hà Vũ (mới cập nhật)

BBC – Vụ xử tiến sỹ Vũ: ‘Cần hủy bản án‘ (BBC phỏng vấn LS Trần Đình Triển )

Đàn Chim Việt phỏng vấn LS Dương Hà: Lời cuối của CHHV: “Tổ Quốc và Nhân Dân VN hãy phá án cho tôi

Tôi, Cù thị Xuân Bích kính nhờ Quý Báo cho đăng Bài tự bào chữa của anh trai tôi, TS luật Cù Huy Hà Vũ do hai luật sư Hà Huy Sơn và luật sư Vương Thị Thanh ghi chép và đánh máy lại hộ để TS Vũ tự bào chữa.

RFI– Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ bị tuyên án 7 năm tù. Luật sư Dương Hà tố cáo một phiên tòa trái pháp luật(LS Dương Hà trả lời phỏng vấn RFI, bấm vào đây để nghe)

Vietnamnet -Trong phiên xử ngày 4/4, đại diện VKS cho rằng, tại tòa, bị cáo có thái độ ngoan cố, không chịu nhận tội, ngoài ra hành vi phạm tội của bị cáo được thực hiện nhiều lần trong thời gian dài. VKS coi đây là tình tiết tăng nặng. Xét tính chất nguy hiểm của hành vi phạm tội của bị cáo, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt ông Vũ mức án 7- 9 năm tù giam, quản chế 3 năm tại địa phương.

HĐXX khẳng định, VKS truy tố bị cáo là đúng người đúng tội, tính chất vụ án là nghiêm trọng nên sau khi xem xét đã tuyên phạt bị cáo mức án 7 năm tù giam, quản chế 3 năm tại địa phương.

*************

DPA –  chỉ một lượng rất ít ỏi phóng viên và nhân viên ngoại giao nước ngoài được  tiếp cận khu vực tòa án. Họ được theo dõi phiên xử qua màn hình với chất lượng âm thanh kém.

*************

Nguoibuongio – Một số người dữ tợn luôn áp sáp Lái Gió gằn giọng nói là về ngay đi , có muốn đi tiếp nữa không?

Đi tiếp ở đây có nghĩa là đi tù.

Lái Gió  bảo đợi tí sẽ về , rồi té sang khu vực khác tiếp tục chụp ảnh. Ở đây lại gặp nhóm người khác lại ra hằm hè Lái Gió, họ quay phim chụp ảnh Lái Gió nghiến ngấu rồi áp sát chắc định rình giật máy Lái Gió lại phải chuồn sang chỗ khác, chưa ấm chỗ lại thấy các khuôn mặt gằm ghè. Lạ cái 3 đầu đường khác nhau, 3 nhóm khác nhau mà họ cũng ăn ý trong việc ngăn cản Lái Gió chụp ảnh. Họ nhìn cái nhận ra  Lái Gió ngay để xua đi mới tài. 

Đến nay Lê Quốc Quân và mấy người bị giam ở tầng 5 công an quận Hoàn Kiếm chưa được về.
Phiên tòa kết thúc chóng vánh, lúc 11 giờ 50 đọc xong cáo trạng, nghỉ trưa đến 13 giờ 30 tuyên án luôn. Có nghĩa làtòa chỉ đọc cáo trạng và tuyên án. Nếu xử kiểu này tuyên án mẹ lúc trong tù cho xong, bày đặt xét xử làm mất thời gian của bao người làm gì. Có xử chứ xét gì đâu.
Hôm trước anh Ba Dũng tặng thưởng công an vì có công phá vụ án Lê Công Định.
Hôm nay Cù Huy Hà Vũ người kiện anh Ba Dũng bị lĩnh án 7 năm tù trong một cái gọi là phiên tòa mà chỉ có đọc cáo trạng và tuyên án. Các luật sư đòi hỏi tòa thực thi luật tố tụng nhưng tòa lại đuổi luật sư ra. Tòa án Việt Nam đi vào lịch sử thế giới  khi có 5 luật sư rời tòa ngay  khi phần tranh luận còn chưa kịp mở đầu.
Như vậy đất nước này đã có Gadafi, Mu Ra Bắc giống Bắc Phi.
7 năm tù là mức án có lợi cho anh Ba Dũng nhất. Vì anh Vũ nếu có được giảm án khi cải tạo thì cũng phải đi được 4 năm. Lúc đó Ba Dũng cũng đã hạ cánh an toàn  điền viên vui thú. Chắc chắn trong nhiệm kỳ tới anh Ba Dũng sẽ hoàn toàn tự do xây dựng đất nước phát triển theo hướng nhà nhà đóng tàu, người người đóng tàu.
Nhà Sản chính thức xuất hiện Chúa Nguyễn ở phía Nam.

*************
Danluan – Chị Dương Hà: Một luật sư bị đuổi ra, ba người khác phản đối chủ tọa phiên tòa theo điều 214, và đã bỏ khỏi phiên tòa. Sau khi tòa tuyên án 7 năm tù, anh Cù Huy Hà Vũ đã nói to: “Tổ Quốc và nhân dân Việt Nam sẽ phá án cho tôi!“
Đây là một bản án trái pháp luật, không thể nói nặng hay nhẹ. Đây là một vụ án được dựng lên để chống lại anh CHHV. Rất nhiều quần chúng nhân dân đã đến, bởi họ nghĩ đây là phiên tòa công khai. Họ muốn biết ông CHHV đã chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam như thế nào. Họ có quyền được biết ông CHHV có vi phạm pháp luật hay không, hay ông ấy vô tội? Việc chắn đường như thế, những người tổ chức cũng đã không đảm bảo được tính công khai của phiên tòa
*************

*************

BBC – Án 7 năm tù cho ông Cù Huy Hà Vũ

*************

Danlambao- 2:10 PM – Tin cho biết, tất cả luật sư và gia đình ông Cù Huy Hà Vũ đã phản đối phiên tòa bằng cách bỏ ra ngoài.

*************

Anhbasam13h50‘- Tòa vẫn tiếp tục xử và đã tuyên án ngay: 7 năm tù giam, 3 năm quản chế, đúng như Viện Kiểm sát yêu cầu. Trước đó, ông Vũ đã không (được?) nói gì. Kết thúc một phiên tòa đạt được nhiều kỷ lục Việt Nam: độ quan tâm, độ “bí mật”, độ đảm bảo an ninh, v.v..  và tốc độ.

13h10‘- Tin cực nóng!!! Vào hồi 11h-11h30, sau khi nghe đọc cáo trạng, trước khi bắt đầu vào phần tranh tụng, cả 4 luật sư của TS Luật Cù Huy Hà Vũ đã tuyên bố ngưng tham gia, do những đòi hỏi của họ liên quan tới điều 214 Bộ luật Tố tụng Hình sự, yêu cầu Tòa cung cấp cho ông Vũ tất cả 10 tài liệu liên quan tới cáo trạng nhằm buộc tội ông Vũ, để các LS thẩm vấn ông, nhưng đã không được Tòa chấp nhận. Nhiều tình tiết khác thường đã xảy ra, như việc Tòa yêu cầu LS Trần Vũ Hải ra khỏi phòng xét xử sau khi ông  cố “hòa giải” bằng đề nghị có thể tòa chỉ cần cung cấp các tài liệu cho ông Vũ thôi, chứ không cần công bố cũng được nhưng tòa vẫn không chấp nhận; rồi sau đó các LS cũng đã tự động ngưng tham gia.

Ba Sàm xin bình loạn: Tòa đã rơi vào một cái “bẫy” rất tự nhiên. Hoặc sẽ góp phần tuyên truyền về phiên tòa theo cách mà (thượng cấp) họ không mong muốn, hoặc sẽ thêm ê chề trước công luận nếu như phải vi phạm luật tố tụng và trở thành một phiên tòa chính trị không có luật sư.

Mời coi: Điều 214. Việc trình bày, công bố các tài liệu của vụ án và nhận xét, báo cáo của cơ quan, tổ chức

Nhận xét, báo cáo của cơ quan, tổ chức về những tình tiết của vụ án do đại diện của cơ quan, tổ chức đó trình bày; trong trường hợp không có đại diện của cơ quan, tổ chức đó tham dự thì Hội đồng xét xử công bố nhận xét, báo cáo tại phiên tòa.

Các tài liệu đã có trong hồ sơ vụ án hoặc mới đưa ra khi xét hỏi đều phải được công bố tại phiên tòa.

Kiểm sát viên, bị cáo, người bào chữa và những người khác tham gia phiên tòa có quyền nhận xét về những tài liệu đó và hỏi thêm những vấn đề có liên quan.

****************

Danlambao-Theo tin của VRNs tại Hà Nội: khá đông sinh viên các trường đại học ở Hà Nội tự động nghỉ học đến dự phiên tòa. Một số người trong số họ bị chỉ mặt cảnh cáo: “sẽ báo về trường cho bị cấm thi, nếu còn tiếp tục ở lại đây !” Nhưng hầu hết sinh viên không sợ lời đe dọa đó, nên vẫn ở lại. Một vài người còn lớn tiếng thách thức công an về việc đó, nên bị bắt ném lên các xe ôm gần đó chở đi đâu không biết.

Hãng thông tấn AFP đã đăng tải hình CA bắt người

Dân chúng đến càng ngày càng đông, do bán kính giải tỏa ngày càng rộng, nên làm cho áp lực dân chúng tiếp tục tăng lên, gây hoang mang cho lực lượng công an và các loại bảo vệ. Dân chúng bức xúc, chất vấn lý do tại sao một phiên tòa công khai mà lại cấm dân chúng đến dự? Nhiều người đã văng tục và thách thức việc làm không đúng của công an.

Tuy nhiên cũng có một vài nguời là dân cư chung quanh tòa hay nơi dân chúng đang tu tập đông tỏ ra thờ ơ, và chê trách đám đông là “rỗi công”. Nhưng một nguời dân Hà Nội cũng là dân cư của vùng đó cho biết, mấy ngày qua, công an, tổ trưởng tổ dân phố đã đến làm công tác tư tưởng và dọa nạt rồi. Không như thế không được.

12:30 PM – Một CTV Dân Làm Báo cho biết CA bắt đầu dùng thủ đoạn giả   dạng thường dân, gây gổ với người đến tham dự để CA có cớ đến bắt đi.   Các bạn hãy bình tĩnh khi đối phó.Một số các sinh viên thanh niên  công giáo bị CA bắt đi sáng sớm nay  là các anh Đức, Dương, Khởi, Kim,  Bảo, cùng một số bạn khác chưa rõ họ  tên.

12:10 PM – Tòa án đang tạm nghỉ và   sẽ tiếp tục vào lúc 1:30 trưa. Bên ngoài, người dân vẫn tiếp tục kéo   đến, một số khác tìm chỗ tạm nghỉ trưa.

Được  biết, đa số những người bị  bắt đưa về CA Quận Hoàn Kiếm, hiện CA vẫn  giam giữ trái phép những  người này và không cho gửi cơm trưa, nước uống  vào.

CTV của Dân Làm  Báo tại Hà Nội  vừa mới cập nhật tình hình cho tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Hà  Nội về tình  hình bên ngoài phiên tòa xử. Nhân viên tòa đại sứ cũng đã  vào trang  danlambao để theo dõi thông tin. CTV của chúng ta cũng đã báo  với họ về  việc bắt giam Ls Lê Quốc Quân, Bs Phạm Hồng Sơn, blogger  Paulus Lê  Sơn, blogger Cánh Chim Không Mỏi, anh Nguyễn Văn Tâm, chị Minh  Hằng.

CTV của Dân Làm  Báo cũng đang  thông báo đến các tòa đại sứ Na Uy, Đan Mạch, Anh và Hoa  Kỳ về tình  trạng bắt giữ người dân vô tội trước phiên tòa dù là một  phiên xử công  khai và quần chúng được quyền tham dự.

11:40 AM – Theo tin từ bạn đọc Dân Làm Báo cho biết, trong số những   người bị bắt có Blogger Cánh Chim Không Mỏi. Dù đang mắc bệnh hiểm   nghèo, nhưng người bạn này vẫn cố gắng đến phiên tòa để ủng hộ TS Cù Huy   Hà Vũ, được biết sức khỏe bạn Cánh Chim Không Mỏi đang rất yếu, không   rõ đang bị công an giam giữ ở đâu.

AFP– Phiên tòa xử TS CHHV chỉ kéo dài 1 ngày?

BBC- Ngay trước phiên tòa, một số giáo xứ đã tổ chức thắp nến cầu  nguyện cho vị tiến sỹ luật, người đã từng trợ giúp luật  pháp cho giáo dân trong một số vụ rắc rối với chính quyền.

Danlambao -11:00 AM – Luật sư Nguyễn Văn Đài   nói chuyện được với Bác sĩ Phạm Hồng Sơn. Anh Sơn và Ls Lê Quốc Quân đã   bị CA đưa về quận Hoàn Kiếm.

Một số các bạn thanh niên đã chào  nhau bằng cách tạo biểu tượng hình chữ V trên tay.

Lúc  11 giờ, lực lượng công an,  dân phòng với lực lượng áp đảo liên tục trấn  áp, xô đẩy người dân, nhằm  làm chia mỏng số đông ủng hộ TS Cù Huy Hà  Vũ. Tại các ngã 4 dẫn đến  Tòa án, rất đông người dân tụ tập trên các vỉa  hè, nhưng vẫn phải chống  chọi với sự xô lấn của lực lượng chức năng.

10:55 AM – Blogger Paulus Lê Sơn đã bị CA bắt đem đi.

10:45 AM – Thông tin mới  nhất cho  biết chị Cù Thị Xuân Bích vẫn đứng ngoài, không được vào tham  dự phiên  tòa xét xử anh  trai của chị là Ts luật Cù Huy Hà Vũ

10:40 AM – Con số người dân đến ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ đã lên đến  hàng  ngàn người. CA cũng đã được huy động đông như kiến, gần như toàn bộ  lực  lượng CA để ngăn chận người dân. CA cơ động đã đến dẹp dân và đẩy  lùi  ra xa khỏi tòa án. Thêm nhiều Barrel được thiết lập và đặt biển cấm   vào. Toàn bộ 500m chung quanh khu vực tòa án hoàn toàn bị cô lập. CA   cũng đã ra lệnh bệnh viện đối diện với tòa án đóng tất cả những mặt cửa   mà có hướng đối diện với Tòa Án. CA cũng cấm không cho người dân vào  lấy  xe ở bãi giữ xe gần đó.

10:40 AM – Con số người dân đến ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ đã lên đến   hàng ngàn người. CA cũng đã được huy động đông như kiến, gần như toàn bộ   lực lượng CA để ngăn chận người dân. CA cơ động đã đến dẹp dân và đẩy   lùi ra xa khỏi tòa án. Thêm nhiều Barrel được thiết lập và đặt biển cấm   vào. Toàn bộ 500m chung quanh khu vực tòa án hoàn toàn bị cô lập. CA   cũng đã ra lệnh bệnh viện đối diện với tòa án đóng tất cả những mặt cửa   mà có hướng đối diện với Tòa Án. CA cũng cấm không cho người dân vào  lấy  xe ở bãi giữ xe gần đó.

Công an được điều động gây hấn với với  nhân dân, một số bạn đọc Dân  Làm báo cho biết có nhiều sinh viên, thanh  niên bị CA bắt lôi lên xe  bus, đóng cửa lại và chở đi nơi khác.

Chị  Minh Hằng, một người bạn của chúng ta cũng bị công an lôi lên xe  bus,  khóa cửa chở đi, chị đã phản kháng bằng cách trèo qua cửa xe bus  đang  chạy và nhảy xuống, và được các giáo dân kéo đến bảo vệ.

Các phóng  viên dân báo đang nỗ lực tác nghiệp trong khó khăn. Hiện  giờ bất cứ ai  đưa máy chụp hình hay điện thoại lên chụp là cả đám CA cơ  động nhào đến  giựt. Trong thời gian sớm nhất sẽ có thêm hình ảnh và  video cập nhật  phiên tòa.

10:00   AM – Tin tức mới nhất cho  biết, một số thanh niên đã bị bắt về CA   phường Hàng Bông. Chung quang  tòa án vẫn bị cô lập, chỉ có công an,   trong sân tòa không một bóng  người. Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà và chị   Cù Thị Xuân Bích đã vào  trong tham dự phiên tòa xử.

Hiện  người dân đang bị công an,  dân  phòng đuổi ra xa khỏi nơi tập trung.  Tuy nhiên con số người dân  kéo đến  càng lúc càng đông. Một số bạn nhắn  với mọi người ở HN hãy gọi  tin nhắn  cùng với bạn bè đến tham dự.

9:40  AM – CA đã bắt đi  khoảng 30 người. Trong đó có anh Nguyễn Văn Tâm trưởng  nhóm cựu Sinh  viên Công giáo Vinh tại Hà Nội và các bạn đi cùng với anh  đến tham dự  phiên tòa. Một vài người dân đến bệnh viện ung thư gần đó  cũng bị CA  bắt đi luôn.

9:34 AM – Số lượng người đến càng  lúc càng đông, hiện có khoảng gần 300 người dân tập trung chung quanh  khu vực xử án.

9:20 sáng – Bên cạnh với Ls Lê  Quốc Quân, CA đã bắt giữ nhà dân chủ Phạm Hồng Sơn.    Cả hai người đã bị CA lôi lên xe và đưa đi đâu không rõ. Nhiều người    nước ngoài, không rõ là giới ngoại giao hay nhà báo cũng đã đến và đứng    chung với nhân dân.

9:00 sáng, Công an đủ màu sắc   đóng chốt chung quanh khu vực bán kính 500m gần phiên tòa dựng hàng rào,   biển cấm, không cho ai lại gần. Tuy nhiên người dân kéo đến đã đông   hơn, hiện tại có một nhóm khoảng hơn 150 dân, cùng nhiều vòng hoa đã tập   trung ở phố Quán Sứ và gần tại tòa nhà Hanoi Tower, nhiều nhóm nhỏ đã   bắt đầu tụ tập.

********

paltalk – LS Dương Hà được vào trong dự tòa. Bà Cù Thị Xuân Bích phải ở ngoài

********

Radio Chân Trời Mới – Toàn bộ khu vực bán kính 1 cây số quanh Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, số 43 đường Hai Bà Trưng, đã bị phá sóng điện thoại di động. Chúng tôi hiện không thể tường thuật trực tiếp bằng âm thanh.

Công an đủ loại đã dàn quân dày đặc quanh Tòa án và dọc các đường lớn dẫn đến khu vực này. Một số đồng bào bắt đầu tụ tập ở đầu đường Lê Duẫn.

Chúng tôi chứng kiến công an bắt dẫn đi hai người là Bác sĩ Phạm Hồng Sơn và Luật sư Lê Quốc Quân tuy hai ông không hề vi phạm bất kỳ luật lệ nào của nhà cầm quyền.

Chúng tôi cũng được biết đường giây truyền Internet tuy chưa bị cắt nhưng đã chậm hẳn lại từ sáng sớm hôm nay trên toàn vùng Hà Nội.

Một số cha mẹ cũng cho biết con em họ thuộc nhiều trường trung và đại học quanh vùng Hà Nội đột nhiên được thông báo phải có mặt tại trường “để thi” vào sáng thứ hai, ngày 4 tháng 4. Nếu vắng mặt sẽ bị đuổi học.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và tường trình trong các bản tin nhanh kế tiếp, được đăng tại diendanCTM.blogspot.com

Đông Hà Phóng viên RadioCTM
Tường trình từ Hà Nội

********

THÔNG BÁO: Trực Tiếp Truyền Âm & Phỏng Vấn Phiên Tòa Cù Huy Hà Vũ tại Hà Nội

********

(Tin từ Nguyễn Xuân Diện) 9h20, đoạn đường bị chặn vẫn chưa được mở ra. Các quán cà phê dọc đường  Hai Bà Trưng và các phố lân cận vẫn rất đông khách, nhiều người bình  luận về vụ án, đặc biệt mọi người có nhắc đến thân phụ của TS. Cù Huy Hà  Vũ – ông Cù Huy Cận, thi sĩ, người từng thay mặt Chính phủ Cụ Hồ vô Huế  để tiếp nhận ấn kiếm từ tay cựu hoàng Bảo Đại (1945).

********

(Nguoibuongio) Sáng nay tại trước cổng tòa án Hà Nội,  nhiều dân tụ tập rất đông để xem phiên tòa xử Cù Huy Hà Vũ, luật sư Lê  Quốc Quân deedesn cùng bà con đã bị cong an bắt đem đi và cùng một người  nữa hình như tên là Tặng

Hiện nay đã có thêm một số người bị bắt  đó là chị Minh Hằng

********

(Tin từ Nguyễn Xuân Diện) Từ lúc 70h30, lực lượng an ninh  đã được bố trí ở khu vực quanh số 43 Hai Bà Trưng, là trụ sở của Tòa  án. Tại ngã tư Quán Sứ – Hai Bà Trưng đã thấy có những sợi dây thừng  loại lớn và các chắn đường bằng sắt được để sẵn.

Gần đối diện với  Tòa án, xế sang phía Thư viện Quốc gia đã có 1 xe cứu hộ giao thông và 1  xe cứu hỏa đứng chờ sẵn. Hè đường phía đối diện Tòa án đã được dựng  barie ngăn không cho người qua lại.

Trên đường Triệu Quốc Đạt –  gần như đâm thẳng vuông góc với cửa phụ của Tòa án, cũng bị chặn barie  từ phía xa – khoảng 50 m, ngăn không cho những người quan tâm đến vụ án  đến gần tòa án.

Dọc theo cửa phụ của Bệnh viện

8h30 phút, đường Hai Bà Trưng bị chặn hoàn  tòan đoạn từ HaNoi Tower đến cắt phố Quang Trung.

8h40, còi xe cứu thương rú vang trên đường Hai Bà Trưng, không rõ đi  đâu.(?)

(Dang HN) Vào lúc 7h30 sáng ngày 4-4-2011, lực lượng an ninh đã được bố trí khá  dầy xung quang tòa án, trong đó phải kể đến phố 19-12 (phố Chợ Âm Phủ)  nằm sát với tòa án đã được chặn hai đầu làm khu biệt lập của an ninh,  Phố Hỏa Lò xe vẫn được lưu thông qua nhưng hai đầu bố trí dầy đặc an  ninh và dào chắn, nhìn vào bên trong cổng nhà tù trung tâm cũ có khá  nhiều an ninh được bố trí tại đây hình như trong này là trung tâm chỉ  huy của an ninh bởi có cả bàn kiểm tra và cảnh sát bồng súng canh cổng  nhà tù. Vào lúc này giao thông vẫn tham gia bình thường, bên ngoài cổng  tòa án có khá nhiều an ninh mặc sắc phụ và không đứng lẫn với nhiều  người đang chờ xem ở phí bên kia đường bởi phía bên tòa án đã được chăng  dây kín,  như vậy nhân dân vẫn có thể đứng lên vỉa hè trước bộ Công  thương để ủng hộ cho TS Vũ, bởi nếu chặn con phố này thì sẽ gây ra cảnh  ùn tắc cho các con phố khác. Như thế thì ko biết điều gì sẽ sẩy ra?

Tôi yêu Tổ Quốc tôi

Kính tặng Luật sư Cù Huy Hà Vũ.

“…Tôi yêu từng tấc đất quê hương tôi, biết mấy thương đau vẫn rạng rỡ nụ cười. Tôi yêu từng bờ tre đất quê hương tôi đã bao lần thành chiến lũy yêu những con người bình dị đất quê tôi…

http://s0.wp.com/wp-content/plugins/audio-player/player.swf?m=1300122743g

(Nếu phần audio trên bị trục trặc, bấm vào đây để nghe)

Ca khúc của Nghiêm Sỹ Hòa

“Ở truyện Hòn Vọng Phu, người phụ nữ Việt Nam xưa có đủ niềm tin, sự kiên nhẫn và quyết tâm để bồng con chờ chồng đến hóa đá. Là người vợ đang hành nghề luật sư ở thế kỷ XXI này, tôi cũng sẽ hóa đá để đòi bằng được sự công bằng và tự do cho anh Vũ.”

Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà

“đáng chú ý là sự tham gia của Thượng tướng Nguyễn Nam   Khánh, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh và   nhiều cựu tướng lĩnh quân đội khác cũng như của các nhân sĩ  quen biết như Nhà văn Vũ Thư Hiên, TS Nguyễn Quang A (IDS), Nhà  thơ Hoàng  Hưng, Thầy Nguyễn  Thượng Long, J.B Nguyễn Hữu Vinh, Đạo diễn  phim Song Chi, Paulus Lê Sơn,   Luật sư  Nguyễn Xuân Phước, Luật sư Vũ Đức Khanh, PGS.  TS. Phạm  Thị Phương, Nhà văn Trần Ngọc Tuấn…”

Thỉnh nguyện thư gửi nhà nước VN và các cơ quan yêu cầu trả tự do cho Ts Luật Cù Huy Hà Vũ

“Những băn khoăn, những ưu tư của Vũ cũng là những băn khoăn và ưu tư của mọi người. Mọi người đều nghĩ, còn Vũ thì đã nói ra được những điều đó. Vũ không nói, thì người khác cũng nói. Vì đó là những điều hiện thời mọi người lo lắng cho đất nước.”

Thiếu tương, nhà cách mạng 95 tuổi đời Nguyễn Trọng Vĩnh

Phỏng vấn luật sư Trần Đình Triển về phiên tòa sắp tới liên quan đến ông Cù Huy Hà VũBVN: Như vậy theo phân tích của Luật sư thì dựa vào luật pháp VN, dựa vào các công ước quốc tế mà VN đã tham gia, dựa vào cả quan điểm của chủ nghĩa Mác, và vào tư tưởng Hồ Chí Minh thì ông CHHV không có tội?

LS Trần Đình Triển: Vâng, đúng vậy. Không những không có tội mà đó còn là những suy nghĩ và hành động rất tiến bộ và rất đáng khen.

Phỏng vấn luật sư Trần Đình Triển về phiên tòa sắp tới liên quan đến ông Cù Huy Hà Vũ

“Cho phép chúng tôi nói một lời nói thẳng cuối cùng: một Cù Huy Hà Vũ (dù có là tên “nghịch tử”), thì cũng không tạo thành mối nguy mất nước ta – trái lại, chính sự dốt nát, ngạo mạn và tham lam vô độ mới dẫn tới một vụ Vinashin và sẽ dẫn tới những vụ Vinashin khác vẫn có nhiều khả năng tiếp tục bùng nổ, sẽ đẩy dân tộc nợ nần này vào bàn tay người chủ nợ Bắc Kinh, và đó mới chính là nguy cơ mất nước nhỡn tiền.”

BVN Lời khuyên chân tình

Chúng ta là Cù Huy Hà Vũ,

Vì công bằng, dân chủ dấn thân;

Đảng là đầy tớ nhân dân,

Thượng tôn pháp luật, nhân văn, nhân quyền.

TS Trần Nhơn – Chúng ta là Cù Huy Hà Vũ

“Trên mặt trận này, Cù Huy Hà Vũ là chiến sĩ xung kích hàng đầu. Mặt trận này được khởi xướng từ những năm xa xưa với chủ trương SỐNG, LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT”

Bùi Minh Quốc – Cù Huy Hà Vũ và mặt trận pháp lý – công lý

“Bất kỳ tình huống nào xảy ra, tôi cũng mong và tin chắc Cù Huy Hà Vũ sẽ vượt qua thử thách một cách vững vàng, chiến thắng bệnh tật (bệnh tim), tự nghiêm khắc rút những bài học, tự nâng cao thêm phẩm chất trí thức chiến sĩ của mình, xứng với dòng dõi của một thế hệ vàng ngày trước và không phụ lòng những người yêu nước trung kiên, nhân hậu  từ khắp nơi đang ủng hộ anh hết lòng.”

Hà Sĩ Phu – Vì sao tôi gọi Cù Huy Hà Vũ là anh hùng?

“đọc bài của Luật sư Trần Đình Triển và Lời Thỉnh  cầu của BVN về việc xử án TS CHHV, tôi thật thấm thía cụm  từ Nhục và đau và, cũng đã gần như cay cả hai con mắt khi đọc  thấy câu: Nếu cả chúng tôi nữa cũng bị đàn áp, thì văn bản này vẫn  sẽ còn nguyên giá trị nâng cao nhận thức của người đọc.”

Hà Văn Thịnh – Nhục và đau

Tặng Cù Huy Hà Vũ

Ông còn nghe nương nước giọt mái nhà

Hay đã nằng nặng buồn rơi từ hà vũ ( * )

Xói mặt tượng Tây Phương ngàn năm ủ rũ ( ** )

Thành hố sâu chan đầy nỗi xót xa

Nguyễn Thanh Giang – Nhớ Huy Cận

“Con đường của cha, anh bước đi tin cậy.

Trên đường ấy con trai ông sập bẫy!

Ôi, Huy Cận! Ước gì ông sống lại,

Lại cùng dân tộc suy tư trước Ngã Ba đường.”

***

Tống Văn Công – Đọc thơ Huy Cận

Huy Cận lửa thiêng đâu
Huy hoàng xưa mộng lá sầu tử tôn
hơi thế sự vô hồn
đài ngất ngất biển cồn tang thương

(Trích Huy Cận – Lửa vẫn còn thiêng)

Trần Mạnh Hảo – Chùm thơ mừng hai thi hào Huy Cận và Xuân Diệu được Nhân Dân tặng hoa

Vũ ơi, nếu mai anh không về nữa

Chúng tôi vẫn “ngậm ngùi” tranh đấu không nguôi

Cho TỰ DO, DÂN CHỦ muôn đời

Việt Nam ơi! Việt Nam ơi!

***

Lê Nguyễn Sông Hương – Nhớ anh Cù Huy Hà Vũ!

Lịch sử ghi tên Cù Huy Hà Vũ

và cả tình yêu Hà Vũ – Dương Hà!

Thuở xa xưa hòn vọng phu hoá đá

Có Dương Hà của nước Việt hôm nay?

Nguyễn Hữu Quý Tặng Hà Vũ – Dương Hà!

“Tôi cho rằng, việc bắt giữ và truy tố ông Cù Huy Hà Vũ với tội danh   “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” là   không đúng vì ông không vi phạm…”

Cựu chiến binh Nguyễn Tường Thụy trình bày lý do gửi đơn xin trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ

“Nhưng con ơi, con chớ có quên ngã ba Đồng Lộc.

Trong đời mỗi người cũng có những ngã ba đường

Trong đời một dân tộc cũng có những ngã ba quyết định”

http://s0.wp.com/wp-content/plugins/audio-player/player.swf?m=1300122743g

(Nếu phần audio  bị trục  trặc, bấm vào đây để nghe)

Nhà báo Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chính : Cù Huy Hà Vũ – Người trí thức kiên trung –  Bài hát sáng tác tặng TS Cù Huy Hà Vũ

“Nếu quan điểm của anh ta đúng, thì tiếp thu, sửa đổi, điều chỉnh. Quyền  lực trong tay mình, công an, quân đội trong tay mình, việc gì lại đi sợ  tiếng nói phản biện của một trí thức yêu nước. Tại sao lại bắt giam,  hành hạ một trí thức trung thực…”

Lê Diễn Đức – Viết cho anh Anh Cù Huy Hà Vũ trước ngày ra toà

Tôi đề nghị cần đình chỉ vụ án xét xử công dân Cù Huy Hà Vũ và trả tự   do ngay cho công dân Cù Huy Hà Vũ. Tôi thiết tha thỉnh cầu các quý vị   xem xét đề nghị chính đáng của tôi.

Ngô Thị Hồng Lâm – Đơn thỉnh cầu trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ

“Cù Huy Hà Vũ là một nhân vật quí báu,  mà bất cứ người Việt nam dù ở phe phía nào cũng chấp nhận và mến phục”

Nguyễn Liệu – Toàn dân Việt Nam hãy bảo vệ Cù Huy Hà Vũ

Cũng trong ngày xét xử, xin anh chị em và toàn thể quý vị có điều kiện có thể đến dự phiên tòa để thêm niềm tin, sức mạnh và an ủi cho Tiến sĩ và gia đình. Đó là sự giúp đỡ, hiệp thông và là nguồn động viên lớn nhất của anh chị em với chúng tôi.

Nạn nhân Cồn Dầu gởi thư hiệp thông với Ts. Cù Huy Hà Vũ

“Nhân dân cả nước và kiều bào hải ngoại cùng với các tổ chức nhân quyền thế giới đang theo dõi việc xét xử của quí vị.”

Luật gia Nguyễn Tường Tâm – Gửi chánh án và Hội đồng xét xử phiên tòa CHHV

“Ai đã lấy mất niềm tin của nhân dân vào công lý và pháp luật? Một anh hùng bỗng chốc trở thành kẻ tội phạm vì quỹ đen dành cho người nghèo! Đọc câu cuối của luật sư Triển trong bài trả lời phỏng vấn sao mà thấm thía, mà đau đớn! Biết mình có lẽ phải nhưng vẫn không bảo vệ được cho thân chủ! Thấy buồn, thấy nhục, thấy đau nhưng vẫn cảm thông với điều tra viên và hội đồng xét xử. Vì sao vậy? Câu hỏi có lẽ không cần lời đáp!”

Nguyễn Hoan – Ai đã đánh mất niềm tin của nhân dân?

“Đang có hai hiện tượng đồng thời: Trong Văn học thì có hiện tượng “giải thiêng” như Hội thề, Dị hương…. , tức là bôi xấu, hạ bệ những ANH HÙNG dân tộc trong quá khứ bằng thủ pháp văn chương. Trong chính trị thì có vụ xử  án Cù Huy Hà Vũ chính là diệt những ANH HÙNG hiện tại [*].”

Vũ Quốc Uy: Gốc đã ANH HÙNG không thể nhổ!

“Xin chúc anh luật sư Cù Huy Hà Vũ khỏe, vui, cứ việc làm thơ, rung đùi, ung dung thư thái, tâm hồn luôn tự do. Tôi biết 14 người trong Bộ Chính trị đang lo nghĩ hơn anh nhiều.”

Bùi Tín – Không thể dùng luật rừng với luật sư Cù Huy Hà Vũ

“Vẫn biết “ai làm nấy chịu”, nhưng trong câu chuyện này nỗi đau lòng còn rơi vào nhiều người khác chứ không riêng gì hai người phụ nữ trí thức này.”

Nguyễn Trọng Tạo – HAI NGƯỜI PHỤ NỮ VÀ TIẾN SĨ LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ

Như Cù Huy Hà Vũ kia

Ngày ngày ngậm ngải tìm trầm nói thật để mong giúp nước

Cô đơn mệt mỏi áp lực khôn cùng

Nghĩ đến con dân nước Việt đau đớn đã lâu

Võ Thị Hảo – Vụ án Hai bao cao su dùng rồi Đại Cáo

http://chhv.files.wordpress.com/2011/04/chup-voi-chi-duong-ha.jpg?w=104&h=115Cuối cùng thì rõ ràng bản án này không phải là bản án dành riêng cho Anh Vũ mà là bản án dành chung cho tất cả những người yêu nước, bản án cho toàn dân tộc Việt Nam.

Lời bào chữa của LS Lê Quốc Quân cho TS Cù Huy Hà Vũ

“Như vậy, có phải Thần Công Lý đã bị xỏ mũi khi Nhà nước Pháp quyền CHXHCN Việt Nam cáo buộc ông Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đã “tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền và thể chế Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. Sẽ là một vết nhơ trong ngành Tư pháp nếu ông Cù Huy Hà Vũ lại phải chịu cái oan ức của người thợ hớt tóc năm xưa bởi một vị Vua ác độc.”

Nguyễn Trung – Chuyện xưa chuyện nay

http://chhv.files.wordpress.com/2011/03/dvk.jpg?w=101&h=135“Câu chuyện Cù Huy Hà Vũ vừa qua khiến tôi chợt nghĩ : Bọn phản động kia là ai? Sao chúng ngày càng nhiều? Mà toàn là luật sư, trí thức vậy?”

Thầy Đỗ Việt Khoa – Sao mà VN ngày càng nhiều “bọn phản động” thế?

“vụ án Cù Huy Hà Vũ đã trở thành một biểu tượng cho Nhà nước pháp quyền XHCNVN vì từ Thủ đô Hoa Thịnh Đốn, tôi đã thấy con mắt của cả Thế giới đang hướng về Hà Nội để chờ xem Nhà nước sẽ đối xử với ông Cù Huy Hà Vũ như thế nào trong phiên tòa ngày 24 tháng 03 năm 2011″

Nhà báo Phạm Trần – Lá thư không niêm gửi lãnh đạo đảng CSVN

“Tôi nhớ câu chuyện lạ kỳ này về Thánh Thán nhân đọc thấy tin tuần sau ông Cù Huy Hà Vũ bị đưa ra tòa xét xử tội tuyên truyền chống nhà nước. Tiếng thở dài của Thánh phải chăng cũng là đây?”

Đông A – Tiếng thở dài của Thánh

“Chuyện không phải là việc gì to lớn lắm đâu, không quá phức tạp lắm đâu, nhưng ta lại làm ra to tát. Nếu xử lý không khéo, không tỉnh táo thì lại làm cho sự việc trở nên trầm trọng”

LS Trần Lâm – Cù Huy Hà Vũ chỉ làm theo lương tâm và sở học

“Mình sẽ gặp rắc rối vì viết ra những suy nghĩ và tình cảm về anh? Có thể lắm chứ. Nhưng hề chi. Con người chỉ khác con vật ở chỗ biết suy nghĩ và được bày tỏ suy nghĩ của bản thân. Anh đã cho mình bài học về quyền làm người. Không dám bày tỏ một câu cảm ơn anh, bày tỏ lòng yêu mến đối với anh thì mình cũng chỉ  là giống vô ơn mà thôi.”

Hồ Như Hiển – Gửi Anh

“Đáng ra thì chính quyền phải cám ơn những con người này, vì chính họ đang chỉ ra những vết nứt, những lỗ hổng, những hố tử thần sâu thẳm của một thể chế chính trị đang có nguy cơ sụp đổ. Vì thấy được điều đó và muốn tránh nguy cơ sụp đổ cho chính quyền thì những người như anh Vũ đã tự biến mình thành những trụ cột chống đỡ.”

Paulus  Lê Sơn – Đến chơi nhà Cù Huy Hà Vũ nghĩ về cụm từ “chống chính quyền”

“Anh chị em thấy đó, thay vì có thái độ ngoan ngoãn, chấp hành nghiêm túc nội quy của trại giam để được khoan hồng, thì tù nhân Cù Huy Hà Vũ đã hiên ngang và can đảm nói lên xác tín của mình với tình yêu nồng nàn đối với tổ quốc. Quả là một bông hoa quý hiếm trên dải đất cằn cỗi hôm nay.”

Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh ofm – Suy niệm ngày 01 Tết Tân Mão: Nhìn thấy Chúa hiện diện và hành động

Thương luật sư Cù Huy Hà Vũ

Vẫn đang ở trong chốn lao lung

Chỉ vì những dân oan khiếu kiện

Chỉ vì nhìn Tổ Quốc đang gặp cảnh nhiễu nhương

Phi Vũ – Giữa đêm giao thừa

“Thế cho nên dù họ ở trong tù, là phạm nhân đấy nhưng những người như anh Vũ, anh Ba, anh Điếu và nhiều người khác nữa vẫn được đời nhắc đến một cách kính trọng. Loại như Đông La Nguyễn Huy Hùng đường đường là nhà văn, nhà báo chỉ làm cho thiên hạ thấy khinh bỉ vì cái lương tâm táng tận đến cùng của loại bồi bút hèn mạt đó.”

Người Buôn Gió – Tết trong tù với các Anh Chị*

“Cũng nhân đọc bài “Thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về vụ án Cù Huy Hà Vũ” trên trang mạng, tôi không bàn là bức thư này là thật hay hư, Nhưng theo lẽ nếu ông Giáp còn sống theo nghĩa còn đủ minh mẫn về tinh thần có bức thư này là phải đạo.”

Hà Đình Sơn – Thư gửi các vị “xưa nay hiếm”

“Tôi thấy vợ chống anh Vũ đã làm theo lời khuyên của Lê Quí Đôn. Như vậy, đến nay mọi chuyện đã sáng tỏ. Chỉ chờ sự phán quyết của Thượng Đế truyền đến sao Mộc Đức nữa thôi.”

Lê Trọng Lục (Viện Toán Học, Viện Khoa Học Việt Nam ) – Tôi cũng nợ anh Vũ một lời hứa

“Năm hết, tết đến người người xum họp, nhà nhà xum họp, tất cả đang tất bật chuẩn bị đón mừng năm mới. Riêng anh lặng lẽ trong bốn bức tường giam, gió phương bắc đang tràn xuống chắc làm anh lạnh lắm. Cầu nguyện cho anh và gia đình chân cứng đá mềm vượt qua những khó khăn này. Còn tôi chưa biết khi nào được về thăm nhà. Lời hứa với anh tôi vẫn còn nợ đó.”

Đỗ Trường – Cù Huy Hà Vũ, tôi còn nợ anh một lời hứa

“Hỏi, tại sao lại vậy? Nhiều người trả lời tỉnh bơ: cái thời nó thế! Câu hỏi ấy, có thể còn lặp lại hôm nay và liệu có ai dám trả lời: cái thời nay nó thế!

Vũ Xuân Tửu -TỪ NHỮNG GIỌT NƯỚC MẮT KHÓC ÔNG KIM NGỌC…

“Tuyệt vời là như thế. Cù Huy Hà Vũ đã trở thành luật sư cho đại khối dân tộc, cho đại đa số dân chúng đứng ngoài vòng chia sẻ lợi ích của Đảng CSVN.

Cù Huy Hà Vũ đã trở thành một Luật sư lớn nhất của dân tộc, không thể nói khác hơn được – ông chính là một hiện thân của hồn thiêng sông núi. “

Trần Khải – Luật Sư Cho Dân Chủ Tự Do

“Buổi cầu nguyện cũng cầu bình an cho Ts Luật Cù Huy Hà Vũ, một người dám nói bằng tiếng nói của chính lương tâm mình theo đường lối Sự thật – Công Lý đối với các vấn đề thuộc dân tộc, đất nước và đặc biệt là đã can đảm đứng về phía những giáo dân Cồn Dầu đau khổ.”

Giáo xứ Thái Hà thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân Cồn Dầu và Ts Luật Cù Huy Hà Vũ

“Có lẽ nhiều người đã nhận thấy cái giá mà Cù Huy Hà Vũ, gia đình và người thân của ông phải chịu đựng đang góp vào cái giá chung mà trào lưu tiến bộ của Việt Nam bắt buộc phải trả để Tổ quốc có thể thoát được một hiểm họa Bắc thuộc mới đang đến rất gần và toàn xã hội mới có thể được hưởng những điều thật về dân chủ, công bằng, văn minh.”

Phạm Hồng Sơn – Một chút lạc quan nhìn từ vụ Cù Huy Hà Vũ

“Và trong khi có những bài báo cố gắng đạt tới sự trung thực, công bằng, khách quan như thế trên VnExpress, thì cũng có hàng loạt bài trên nhiều tờ báo khác vi phạm những nguyên tắc đạo đức báo chí, kể cả nguyên tắc luật pháp căn bản đã nhắc tới ở trên: chừng nào chưa có phán quyết cuối cùng của một tòa án hợp lệ, chừng đó không thể coi ai đó là phạm tội.”

Đoan Trang – Qua vụ Cù Huy Hà Vũ, nói chuyện báo chí

Linh mục Nguyễn Hữu Giải,  chánh xứ Giáo xứ An Bằng, Giáo phận Huế đã Hiệp thông cầu nguyện cho  Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.

Ông Vũ hiện đang bị tam giam tại Hà Nội.

Xin mời quí vị hãy Hiệp thông cầu nguyện cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.

http://s0.wp.com/wp-content/plugins/audio-player/player.swf?m=1300122743g

(Nếu phần audio trên bị trục trặc, bấm vào đây để nghe >>)

Linh mục Nguyễn Hữu Giải – Hiệp thông cầu nguyện cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

“Người đầu tiên tôi muốn nhắc đến trong ngày đầu năm này chính là Cù Huy Hà Vũ, một người am hiểu luật pháp Việt Nam và đang “đối thoại” với các nhà lãnh đạo Việt Nam bằng chính luật pháp được quy định bởi Hiến pháp nước Cộng hoà Xã hôi Chủ nghĩa Việt Nam.”

Mẹ Nấm viết về Cù Huy Hà Vũ

“Cáo trạng đã hoàn thành không có nghĩa tội danh được thành lập. Tòa án thuộc Nhà nước CHXHCNVN nên xử sớm với kết quả : TỘI DANH KHÔNG THÀNH LẬP và trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ ngay lập tức tại tòa.”

Nguyễn Ngọc Già – Trả tự do công dân Cù Huy Hà Vũ ngay tại tòa là điều nên làm

“Trước hết, thành thật xin lỗi gia đình anh Cù Huy Hà Vũ. Thời gian vừa rồi bận rộn nên không nhớ sinh nhật anh. Xin gửi đến anh Hà Vũ lời chúc mừng sinh nhật. Chúc anh giữ vững sức khỏe thể chất và quan trọng hơn là sức khỏe tinh thần”

Nguyễn Đại – Vài dòng chúc mừng sinh nhật muộn anh Cù Huy Hà Vũ

“Ông Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ nếu thật sự phạm tội mà bắt bị bắt thì cũng không có gì lạ, mà lạ ở chỗ cái cách nhà cầm quyền Việt Nam bắt ông Vũ và cách mà các loại “công cụ tuyên truyền” đưa tin về ông Vũ và cách hành xử của họ với ông Vũ sau khi ông bị bắt giam.”

Tạ Phong Tần – Quyền của người bị tạm giữ, tạm giam qua vụ án Cù Huy Hà Vũ

“Tôi có vinh hạnh được tiếp chuyện ông Vũ này vài lần. Phải nói thật, về quan điểm chính trị tôi với ông ta có những quan điểm khác nhau. Tuy nhiên, qua những buổi đàm đạo tôi khẳng định “tên này”:

Là người yêu nước (nhiều khi hơi thái  quá).

Trung thực.

Dám làm dám chịu.”

Vi Toàn Nghĩa – Đôi lời nói về ông Cù Huy Hà Vũ

“Cái đơn viết tay của anh được đưa ra chứng tỏ anh vẫn khỏe mạnh, chứng tỏ trong lực lượng CA vẫn có những người tốt, có trái tim nhân hậu biết bảo vệ lẽ phải, bảo vệ cho người ngay thẳng dám chống lại cường quyền, chính người có tránh nhiệm trông giữ anh, đã thể hiện sự kính nể anh”

Trần Nhân Tâm – Hãy thả ngay Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, người con yêu quý của Dân tộc Việt Nam!

“Nếu ông Vũ là con người xấu xa, bẩn thỉu và đê tiện như báo Quân đội nhân dân và Công an Thành phố Hồ Chí Minh mô tả thì không có lẽ các ông Võ Nguyên Giáp, Nông Đức Mạnh hay Lê Đức Anh lại là người tốt hay sao?”

Kami – Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ là người tốt hay kẻ xấu?

“Yêu cầu các cấp Giáo Hội PGHH Thuần Túy tại VN và hải ngoại khẩn tổ chức những buổi cầu nguyện: Tiến Sĩ Luật Sư Cù Huy Hà Vũ được vạn sự tốt lành, tai qua nạn khỏi.”

LỜI KÊU GỌI VỀ VỤ ÁN CÙ HUY HÀ VŨ CỦA CỤ LÊ QUANG LIÊM

“Tất cả những việc làm trên (và còn nhiều việc tương tự) của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ phản ảnh tấm lòng yêu nước thương dân, ý thức tự do dân chủ và tinh thần hòa giải hòa hợp đích thực.”


Khối 8406: Tuyên bố nhân phiên tòa xử án Luật sư Cù Huy Hà Vũ ngày 04-04-2011

“Tôi khẳng định rằng việc bắt giữ Ts Hà Vũ đã vi phạm Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị (CƯQTQDS&CT) mà Việt Nam là thành viên từ năm 1982.”

Vũ Quốc Dụng – Hà Nội vi phạm điều 19 Công ước Quốc tế về quyền Dân sự và Chính trị

“Đối với tôi (Trâm Oanh), việc nhà cầm quyền Việt Nam truy tố Ls. Ts. Cù Huy Hà Vũ là một tước đoạt thô bạo những quyền căn bản của công dân mà Hiến Pháp (1992) của Nhà nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, một văn bản pháp luật có giá trị cao nhất trong hệ thống pháp luật của Việt Nam, đã long trọng công bố trước quốc dân đồng bào.”

Thư ngỏ của nữ ký giả Trâm Oanh

“Ông Leonard Leo, Chủ tịch USCIRF, nói “Vụ bắt giữ Luật gia Cù Huy Hà Vũ là một hành động xúc phạm nặng nề đối với các nỗ lực của chính phủ Tổng Thống Obama nhằm cải thiện các quan hệ với Việt Nam”.”

USCIRF: Việt Nam nên trả tự do cho Luật gia Cù Huy Hà Vũ tức khắc

“Việc bắt giữ ông Cù Huy Hà Vũ có mục đích ngăn chặn các luật sư để họ không nhận những vụ việc nhạy cảm về chính trị, chẳng hạn như bào chữa cho các nhà hoạt động dân chủ và dân oan mất đất, hoặc các vụ kiện nhằm bảo vệ môi trường””

Human Rights Watch (HRW) đòi thả ông Cù Huy Hà Vũ

http://chhv.files.wordpress.com/2011/02/110210060112_libbyliu_226x170_rfa.jpg?w=181&h=136“Chúng tôi khẩn khoản rằng ông Hà Vũ phải được trả tự do ngay lập tức, và cáo buộc dành cho ông phải bị hủy bỏ, và ông Hà Vũ phải được phép bày tỏ chính kiến của mình mà không bị can thiệp trong tương lai.”

Đài RFA viết thư yêu cầu Tòa án Nhân dân Hà Nội trả tự do ngay cho TS Cù Huy Hà Vũ

“Vì vậy, dù chưa có quyết định của Hội Ðồng Nhân Quyền, phương thức nhà nước Việt Nam giải quyết vụ án Cù Huy Hà Vũ có ảnh hưởng đến tương lai của chế độ.”

Luật Sư Nguyễn Xuân Phước – Người Việt phỏng vấn luật sư đưa vụ Cù Huy Hà Vũ ra LHQ

“giám đốc Trung tâm Luật sư Bảo vệ Môi trường (Environmental Defender Law Center), EDLC, Lewis Gordon, nói rằng phiên xử ông Vũ vào tuần tới sẽ không phải là một phiên xử công bằng vì ‘bản thân những lý do dẫn tới việc ông bị bắt giam đã là không công bằng và vi phạm luật pháp’.”

Tổ chức nhân quyền yêu cầu thả Luật sư Cù Huy Hà Vũ

* Tựa đề bài viết theo ý tưởng của Saigon

____________________________

Kêu gọi ký tên vào Thỉnh nguyện thư gửi lãnh đạo VN về               Luật sư Cù Huy Hà Vũ

Bấm vào đây   để trở về trang chủ

Nguon: http://chhv.wordpress.com/

Bình luận về bài viết này