Diễn biến cuộc biểu tình sáng ngày Chủ Nhật 19/6/2011

Diễn biến cuộc biểu tình sáng ngày Chủ Nhật 19/6/2011

Saigon bieu tinh demonstration 19/6/2011

Mời xem thêm:

TP. HN TP. Saigon
Anhbasam

Có lẽ cũng như tuần trước, đoàn tuần hành kết thúc trước tư gia TS Cù Huy Hà Vũ

Ảnh từ blog Người buôn gió

NXD:11h15: Trời Hà Nội dịu mát quá chừng! Nhưng lòng dân căm thù quân xâm lược thì lại nóng hơn bao giờ hết. Lúc này, những người tham gia biểu tình đã tản mát vào các quán cafe xung quanh khu vực vườn hoa Le-nin và ĐSQ Trung Quốc.

Đường Hoàng Diệu, xung quanh ĐSQ Trung Quốc vẫn còn chắn đường, chăng dây, cấm người và xe qua lại.

Anhbasam: 11hđoàn diễu hành về tới Trần Phú, bị chặn, từ từ kết thúc, còn lại ít người đứng tranh luận với nhân viên trật tự

Trannhuong: 11 giờ một người thân đang có mặt nơi tuần hành cho biết một đoàn đang tiến về Lăng Bác .Rất đông đồng bào chứ không như trước vườn hoa Lenin lúc 9 giờ.

Liên tiếp trong ba chủ nhật liền (5-6, 12-6, 19-6) những người biểu tình phản đối TQ gây hấn với VN đều đổ đến công viên Lenin. Hôm nay không được đông lắm nhưng bù lại lực lượng giữ gìn trất tự đông lên nhiều. Khác với mọi lần đường Điện Biên Phủ chỗ trước Bảo tàng Quân sự và bên kia đường Trần Phú đã được cấm. Đi bộ cũng không được vào. Khi tôi đến một bác dân phòng ngăn không cho vào. Tôi bảo bác tôi vào cà phê, bác bảo hỏi ông kia nhưng tôi không hỏi ai cứ đi vào bình thường.
Phía bãi cỏ trước ĐSQ Trung Hoa thì không được bén mảng tới, mọi người đứng dưới chân tượng đài Lênin hô khẩu hiệu và hát vang Quốc ca. Tiếng loa vang lên: Chúng tôi ghi nhận lòng yêu nước của đồng bào… Rồi dưới tượng đài Lenin cũng không được đứng đó. Đoàn người kéo sang trước Bảo tàng Quân sự dưới chân cột cờ. Trên đỉnh cột cờ Quốc kì tung bay như rất vô tư trong gió…Thật tình các anh em làm nhiệm vụ rất khó ứng xử, một bên là công vụ một bên họ là dân nước Việt. Tôi thấy một sĩ quan bật khóc. Tôi hiểu tấm lòng của họ nên họ rất ôn hòa chịu đựng, đồng cảm với dân nữa. Có một tiếng nói nào đó: Để xem mấy ông này có dám ra cứu nước không…Yên tâm nhân dân ta nếu có họa xâm lăng đều nhất tề dứng dậy…

NXD: 10h39: Đoàn rẽ vào đường Tràng Thi. Nơi đây, vào năm 1442 Nguyễn Trãi và họ hàng bị tru di tam tộc. Đường Tràng Thi có Thư viện Quốc gia (số 31) và UB TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (số 46). Không hiểu sao đến giờ này mà Mặt trận vẫn im lìm không tổ chức các cuộc biểu tình ôn hòa chống Trung Quốc, ủng hộ Chính phủ Việt Nam và tranh thủ dư luận quốc tế đứng về phía Việt Nam.

10h25: Đoàn biểu tình đi ngang qua trụ sở Báo Hà Nội mới – tờ báo đã từng đăng bài ca ngợi viên tướng Tàu Hứa Thế Hữu và bị dư luận phản ứng dữ dội.

Anhbasam: 10h15′ – Đoàn ngang qua Thủy Tạ, rất nhiều xe công an hộ tống, hô khẩu hiệu tưng bừng …

Người nữ giáo viên nầy bị giữ lại … nhưng nhiều người can thiệp …

9h55′ – Đoàn biểu tình tại Hà Nội đang tới Tràng Tiền …

NXD: 9h40: Đoàn biểu tình đang ở trước cửa Tòa án Nhân dân tp Hà Nội…

Paltalk: 9h20 – Khoảng đến 100 người tham gia, CA rất đông

NXD: 8h55: Vẫn đứng kiên trì trước cửa Bảo tàng Quân Đội.

GS Ngô Đức Thọ và TS Nguyễn Xuân Diện biểu tình phản đối Trung Quốc

Hai bố con anh Nguyễn Quang Thạch

8h50: Người biểu tình bị đẩy ra khỏi Vườn hoa Lê-nin. đang đứng trước cửa Bảo tàng Quân Đội.

Anhbasam: 8h45′ – Không khí sôi động, CTV G.M. cho biết hôm nay đông hơn tuần trước. Đặc biệt có sự góp mặt của TS Nguyễn Quang A (vừa từ Mỹ về), LS Dương Hà, BS Phạm Hồng Sơn, … Lực lượng an ninh gọi loa, đại để là chia sẻ với bà con tinh thần yêu nước, nhưng việc nước đã có nhà nước, ta phải giữ tình hòa hiếu hai nước v.v.. Đoàn biểu tình bắt đầu tuần hành …

Ký giả ngoại quốc đang phỏng vấn LS Dương Hà

NXD: 8h40: Tụ tập ngay dưới chân tượng đài Lê-nin, đí dần về phía ĐSQ TQ

8h38: Bắt đầu hát Quốc ca

8h32: Giáo sư Ngô Đức Thọ và TS Nguyễn Quang A đã bắt đầu đi sang đường tiếp cận ĐSQ TQ. Đoàn biểu tính khoảng 100 người đã tiếp cận Vườn hoa Le-nin.

Tiếng hô vang dội….

– “Phản đối Trung Quốc”.

– Việt Nam : Hoàng Sa

-Việt Nam: Trường Sa.

Anhbasam: 8h25′ – Tin từ trước cửa Sức quán Trung Quốc: đã có một ít bà con tụ tập, biểu ngữ trong tay, không khí an bình, có một số ký giả ngoại quốc

NXD: 8h15: Tại Hà Nội: Chưa có dấu hiệu của cuộc biểu tình. Cafe Cột Cờ rất đông khách.Đã thấy có mặt các nhà báo của Nhật Bản đang đứng bên đường.

6h47 – Thời tiết Hà Nội sáng nay: 28 độ C, trời dịu mát. Lúc này, xung quanh ĐSQ TQ, trước Vườn hoa Le – nin, và góc Hoàng Diệu/Điện Biên Phủ, kế bên cổng Công an Q.Ba Đình đã xuất hiện nhiều cảnh sát Cơ động giăng dây chuẩn bị ngăn đường hai bên Sứ quán Trung Quốc ở 49 Hoàng Diệu. Vị trí đoạn ngăn: từ Hoàng Diệu cắt Trần Phú đến Hoàng Diệu cắt Điện Biên Phủ.

Việc làm này đảm bảo an ninh và phù hợp với trách nhiệm của an ninh Việt Nam đối với việc bảo vệ các ĐSQ nước ngoài tại HN. Hai lần trước (5 & 12.6) cũng vậy.

Hai lần biểu tình trước, lực lượng an ninh Hà Nội đã xử sự khéo léo, tế nhị, không làm tổn thương đến lòng yêu nước và lòng tự trọng của người dân yêu nước Việt Nam, khác hẳn với công an Sài Gòn.

Anhbasam: 6h15′– trước Vườn hoa Lenin, và góc Hoàng Diệu/Điện Biên Phủ, oác Công an Q.Ba Đình. Cảnh sát Cơ động rải quanh, dây chuẩn bị giăng ra ngăn đường hai bên Sứ quán Trung Quốc …

Anhbasam:Lựa được một trong nhữm tấm hình gởi từ Sài Gòn
 

Danluan(Nguyễn Ngọc Già):

Bây giờ là 11h20 phút sáng 19/6/2011, tại Saigon.

Tôi ra khỏi nhà lúc 8h30, chạy thẳng ra khu vực nóng của SG. Chạy chầm chậm qua các ngã đường để xem khí thế ra sao. Dọc các con đường chính dẫn về trung tâm mọi hoạt động diễn ra bình thường. Tại khu vực nóng, lượng người và xe ít hẳn so với ngày thường.

Sáng nay, hầu như hàng quán chung quanh khu vực nóng đều im ỉm. Ngay cả Diamond Plaza, nơi mua sắm nổi tiếng tại trung tâm, cho đến quá 9h30 cũng không mở cửa dù thời gian hoạt động được gắn ngay mặt tiền là từ 9h30: 22h mỗi ngày. Các quán cafe quanh đấy hầu như không hoạt động.

Trước LSQTQ và dọc đường PNT kéo từ Hồ Con Rùa cho đến Diamond Plaza vẫn lưu thông bình thường, tuy vậy, hai bên đường không khí căng thẳng và lực lượng nổi vẫn rất đông, như không hề có dấu hiệu nhân nhượng. Các hàng rào có bánh xe xếp lố nhố trên vỉa hè báo hiệu mọi việc đều sẵn sàng.

Có không dưới 300 bóng dáng với sắc phục vàng, xanh trên các ngã đường từ PNT, V.V. Tần, NTMK, Pasteur, NKKN, Hàn Thuyên, Nguyễn Du, Nguyễn Văn Chiêm… Theo quan sát, có 2 xe công lộ hú còi chực sẵn ngay vòng xoay Hồ Con Rùa. Xe mô tô chuyên dụng không dưới 20 chiếc đậu quanh LSQTQ và rải rác các điểm quanh đó.

Lực lượng áo kem (thanh tra xây dựng), áo xanh đậm (dân phòng và các công ty bảo vệ của TNXP), còn đông hơn, họ đứng rải rác dọc hai bên đường PNT, quanh khu vực công viên hai bên dinh ĐL, bên hông Nhà thờ Đức Bà. Lực lượng chìm cũng đông không kém, ước lượng hơn 200 chú.

Tổng cộng “phía ta”, có lẽ từ 600 – 700 người. Từ đấy, làm cho ngay người đi đường cũng chú ý cái không khí đông mà lại trầm lặng. Nhiều bà con đi xe ngang qua đều ngoái đầu nhìn với vẻ lạ lẫm và đầy thắc mắc trên con đường PNT nhiều cây xanh, bóng mát mà không khí “trang nghiêm” vô cùng:(

Lực lượng “phía địch” mỏng, ít, đa số là lớp trẻ và trung niên. Ước lượng khoảng dưới 400 thong dong đi quanh khu vực nhà thờ Đức Bà, ngồi rải rác trong các công viên, vô tư lự nhìn các đám cưới đang diễn ra màn chụp hình quanh Nhà thờ ĐB. Sáng nay có tới 3 đám cưới quanh Nhà thờ Đức Bà. Các cô dâu chú rể đang vui tươi trước ống kính của các phó nháy. Ai nấy đều bình thản đứng ngồi, đọc báo quanh và trong công viên.

Không khí tẻ nhạt và căng thẳng hầu như từ “phía ta” gây ra. Một chút hơi hướm gầm ghè từ các chú chìm. Một câu thanh niên trẻ đứng trước Diamond Plaza đưa máy ảnh cầm tay lên chụp hình, thì một chú chìm đứng ngay cạnh ra hiệu cho chú nổi đàng trước và chỏ tay về phía cậu thanh niên. Cậu thanh niên cười gượng gạo và nhìn quanh thấy có vẻ lẻ loi nên cất máy vào túi áo.

Trước mặt tiền của Diamond Plaza đang đóng cửa im ỉm có khoảng 30 người đứng trên thềm, ngồi trên các vỉa hè loanh quanh. Tất nhiên đang nói đây là “phía địch”.

Các chú nổi và chú chìm xem ra khá căng. Họ đang ở thế bị động. Điều này rất hay. Dường như họ được lệnh cắm chốt và thay phiên nhau liên tục để đi ăn sáng, và đi vệ sinh trên những chiếc xe mô tô chuyên dụng. Chỉ tội cho các chú áo kem và áo xanh đậm, chắc đứng lâu và mỏi giò nên lóng ngóng và có nhiều chú tỏ ra mệt mỏi ngồi bệch ven đường dưới những bóng mát.

Không khí khá tĩnh lặng và thăm dò lực lượng lẫn nhau. “Phía địch” quá ít so với “phía ta” nên chắc khó có cuộc tuần hành.

Một số điều đáng lưu ý:

– Lực lượng trí thức nổi tiếng hoàn toàn chẳng thấy bóng dáng một ai.

– Lớp thanh niên nhiệt huyết khoảng 300 ngồi rải rác, nhàn tản hai bên công viên như đang chờ một tín hiệu nào đấy mà cho đến lúc tôi quay về để viết tường thuật, chưa thấy động tĩnh gì.

– “Phía ta” hoàn toàn bị động và chờ đợi, vì có lẽ họ thiếu thông tin. Những cuộc bắt bớ hôm trước, theo dư luận là “bắt nhầm còn hơn bỏ sót” là chủ yếu. Đó là một trong những đặc tính của bên cầm quyền khi không còn nắm được lòng dân. Hầu như thông tin họ dựa trên facebook, các trang báo tự do là chủ yếu.

– “Phía ta” có vẻ hụt hẫng và bồn chồn khi thấy đã quá 10 giờ30 mà chẳng có gì để làm nên mỏi gối chồn chân.

– Cần tạo ra không khí như vậy cho “phía ta” luôn “đề cao cảnh giác” mỗi tuần. Do vậy, lời kêu gọi nên được thường xuyên kêu gọi, ai rảnh cứ đi ra công viên ngồi chơi. Ai không rảnh thì thôi. Cho đến một hôm nào đó, nếu “tự nhiên” rất nhiều người rảnh thì lại tuần hành tiếp. Làm điều này để buộc “phía ta” luôn căng thẳng, túc trực, đắn đo. Buộc “phía ta” luôn trong tâm lý bị động chờ đợi, ăn không ngon ngủ không yên, không biết lúc nào cuộc tuần hành diễn ra. Đó là đánh đòn tâm lý ở thế chủ động.

– Rút kinh nghiệm những cuộc tuần hành trước, chúng ta nên:

+ Đi chậm, không tách đoàn.

+ Mục đích cuộc tuần hành là huy động thật nhiều người dân biết và cùng tham gia, do đó chúng ta đừng đi “loanh quanh cho đời mỏi mệt” như hôm 12/6. Hôm đó, chỉ loanh quanh khu Nhà thờ Đức Bà, công viên trước dinh ĐL. Tất nhiên việc này, có phần do “phía ta” cố tình chia cắt đoàn làm nhiều nhóm nên không khí bị loãng.

+ Không cần phải tập trung trước LSQTQ, mà hãy tập trung nơi thị tứ với những điểm công cộng như: Nhà hát TP, Chợ Bến Thành, Bến xe bus ngay vòng xoay chợ Bến Thành, Tòa nhà Bitexco cao nhất SG với biểu tượng hoa Sen. Tập trung ở những chỗ đấy bắt đầu cho cuộc tuần hành thì thông tin và số người sẽ lan nhanh và rộng, khi có số đông cỡ 1.000 thì bắt đầu diễu hành qua các phố xá đông đúc, cho đến khi nào thật đông cỡ 5.000 – 6.000 thì hãy quay trở về điểm nóng như LSQTQ lúc đó đạt được khí thế cao, tình hình sôi động mà “phía ta” có muốn đàn áp cũng rất khó.

+ Xin chia sẻ với các bạn trẻ: rèn luyện bản lĩnh và ứng phó trước những tình huống xấu như hôm 12/6. Ví dụ, khi ai đó hăm he, quát nạt, túm cổ, đòi giữ máy chụp hình, quay phim của các bạn, các bạn hãy nói kiên quyết, dứt khoát nhưng không dữ dẵn rằng:

Tôi không làm gì cả, tôi đi vì tôi phản đối TQ xâm lược.

Anh là ai? tên gì? anh mặc đồ thường dân như tôi tại sao lại có quyền túm cổ tôi?

Tôi móc túi ư? bằng chứng đâu? người bị móc túi đâu?

La lớn: “bớ người ta, có kẻ côn đồ bắt nạt người lương thiện”.

Chạy tới ngay những chú nổi và khai báo tỉnh rụi về hành vi của tên côn đồ đó.

Trong trường hợp các bạn lo sợ quá mà bỏ chạy và bị nó túm thì không chống cự mà hãy kiên quyết nói: tôi sẽ đi theo anh, anh đi kè bên tôi, làm sao tôi chạy được, không cần túm cổ tôi. Thậm chí đưa hai tay ra vào bảo “anh còng tay tôi đi, nếu anh có đủ bằng chứng tôi là kẻ xấu”. Thẳng thắn và cương nghị đi theo nó vào và chỉ vào những chỗ có biển báo đó là cơ quan công quyền. Dứt khoát không đi vào những nơi mờ ám. Đặc biệt không vào chỗ của công an và nói rõ rằng: nhiều cái chết đã xảy ra rồi, tôi dứt khoát không vào, nếu anh buộc tôi vào thì tôi sẽ la thật to vì anh nên nhớ anh đang mặc đồ thường dân như tôi, anh không có quyền buộc tôi vào những chỗ không phải của anh… nếu anh buộc tôi vào đấy, nghĩa là anh tự khai anh là công an, vậy đưa thẻ cho tôi coi rồi tôi vào? v.v…

Qua bất cứ cuộc tuần hành dù lớn nhỏ nào, mỗi chúng ta đều rút ra nhiều bài học để rèn luyện thêm bản lĩnh, hy vọng các bạn cũng vậy.

Chúc tất cả các bạn mạnh khỏe, vui vẻ và phấn chấn hơn, bản lĩnh hơn. Thân mến!

Anhbasam:

Từ hôm qua, thứ bảy 18/6, tất cả bạn bè cháu đều bị C.A đến “nói chuyện”, người thị bị đến Cty, người thì bị C.A đến tận nhà, lục soát đồ đạc, máy tính, làm inh ỏi cả khu xóm.

Thiết nghĩ sáng nay không biết còn ai đi không!

Sáng nay vừa thấy buồn buồn mà lại bận việc nên cháu định không đi, chỉ lên mạng tìm kiếm xem thông tin thôi! Chả hiểu sao ngồi chưa đc 30’ lòng nôn nao, xách xe phóng thẳng lên LSQ TQ tham gia luôn! (Lúc này chưa đến 8h)Trong lòng hào hứng, nghĩ đủ điều, mừng tưởng tuần này phải đông đúc hoành tráng lắm.

Ai ngờ vừa tới khu Nhà thờ Đức Bà, chạy thẳng qua nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, 4 phương 8 phía toàn là C.A. Trong lòng thật vọng nặng nề, ngó nghiên ngó ngửa chẳng thấy 1 bóng dáng người biểu tình nào.Thậm chí C.A họ còn chẳng thèm dựng rào chắn như 2 cuộc biểu tình trước .( Lúc này khoảng 8h30).

Chạy vòng vong 1 hồi thấy hụt hẫng đành vòng qua Hồ con Rùa, ngồi quan sát tiện thể gọi Đt cho mấy người bạn hỏi han tình hình xem hôm nay có đi nữa không?

Mới móc đt hỏi “Hôm nay có đi nữa không”, lập tức 4,5 người ùa tới đứng nhìn nhìn cháu như con “vật lạ “giữa thành phố vậy. 5’ sau niềm hy vọng lóe lên, 1 anh thanh niên mặc áo Quốc kỳ VN bên ngoài là chiếc áo khoác mỏng đi ngang qua, chưa kịp mừng thì ngay lập tức 1 chú đi xe wave mặc đồ dân thường đi tất xanh kề tới, cháu vừa đứng lên định đi theo xem sao thì gặp ngay cô ả cầm Iphone “chỉ điểm” cho C.A bắt bạn bè cháu đi biểu tình lần trước, ngồi trên chiếc SH sang trọng, cầm tay lái là 1 chú mặt mày dữ tợn, nhìn mà phát khiếp cũng đi tất xanh (C.A dạo này có vẻ giàu nhỉ, toàn đi xe xịn, dùng đt hiệu, mặc đồ thì không chê vào đâu đc, cháu ko biết lương C.A cả đời họ đc bao nhiêu để họ sắm đc những thứ đó) , sự việc ko ngoài dự đoán, cô ả ngay lập tức chỉ thẳng vào mặt cháu và nói gì đó với ông kia (chắc cô ả tức lắm vì tuần trước ko bắt được cháu ), thế là cháu chuồn luôn, ai ngờ nhìn qua gương chiếu hậu thì thấy họ đang đi theo mình, ông cầm lái ngon lắm, đén đỏ mà ổng dựng xe giữa đường để “lườm” cháu nhưng C.A chả ai dám làm gì. Thế là cháu cứ ung dụng bắt đầu cuộc hành trình “cắt đuôi” này, đầu tiên là chạy lòng vòng mãi 1 lúc, tới đoạn ngã ba đi từ Hai Bà Trưng về quẹo sang Quang Trung (Gò Vấp) tưởng ổng đã “bye bye” cháu rồi ai ngờ ngó cái gương lại thấy chú í đang lật đật sang đường, chợt nghĩ nếu giờ mình phóng thật nhanh, lách vào đoàn xe đang đi biết đâu lại bị ông ấy gọi đt C.A túm cổ bảo mình đi xe vi phạm luật giao thông, thế là cứ “tà tà” mà đi thôi, xong đi chợ, rồi đi nhà sách, rồi lại đi vòng vòng ngắm phố, xong đi hớt tóc, rồi lại vòng vòng… chắc lúc này chú ấy cũng “chán” rồi ! Cuối cùng cháu phóng thẳng qua tiệm Internet online luôn (vì sợ về nhà sẽ bị họ theo dõi), họ có ghi lại biển số xe thì cháu cũng chẳng sợ vì xe này nhà cháu mua lại từ 2 đời khác rồi, họ ghi lại thì chắc phải tìm đến cái đời chủ xe đầu tiên kìa! Chỉ tiếc cái họ chụp hình cháu nhiều quá, có ông đi tất xanh tuần trước đến chụp cháu cận cảnh, thế mà xem mấy tấm hình chả tấm nào có cháu nhỉ hề hề!

NXD:11h25: Sài Gòn chưa hình thành được cuộc biểu tình.

Danlambao: 10h45– Gần như toàn bộ những nhân vật nổi trội trong 2 cuộc biểu tình trước đều đã bị ngăn chặn. Ngoài ra, tin cho biết, Blogger Tạ Phong Tần bị công an bao vây, ngang nhiên khóa cửa, khiến chị không thể ra ngoài được.Tình hình xung quanh khu vực lãnh sự quán hiện đang rất căng thẳng, hầu như bất cứ hoạt động nào cũng bị theo dõi gắt gao. 

Paltalk: 10h45 – Rất đông người tụ tập nhưng cũng rất nhiều CA chìm nổi. Biểu tình vẫn chưa xảy ra.

Anhbasam:9h45′ – Một độc giả: “Ở HN đã khởi động rồi, còn SG bây giờ là 9g15 xe cộ vẫn lưu thông bình thường qua khu trung tâm. Ở NVH Thanh niên và CV Thống nhất có nhiều tốp thanh niên tụ tập nhưng vẫn chưa tập hợp lại được, chắc các ngòi nổ đã bị dập tắt từ hôm qua, còn các chú vẫn án binh bất động nghe ngóng tình hình.”

Paltalk: 9h45 – Nhiều bạn trẻ (gần bằng tuần trước?) nhưng vẫn đang chờ đợi điểm phát. Trước cửa LSQ rất nhiều CA. Sóng ĐT trong khu vực này bị phá

NXD: 9h20: Sài Gòn vẫn chưa hình thành được cuộc biểu tình! Sài Gòn ơi! Hà Nội đang vẫy gọi!

Paltalk: 9h20 – Cửa hàng quán được lệnh sáng nay phải đóng cửa. Giờ G chưa điểm.

8h40– Nhà báo tự do Tạ Phong Tần cho biết chị đang bị nhốt tại nhà (khóa trái cửa)

NXD: 8h15:Tại Sài Gòn: Không thấy các barie chặn ở Lãnh sự quán, nhưng hình như lực lượng mỏng và khó kết thành đoàn. Biết đâu, nhân dân Sài Gòn như bão như giông đang chờ tới giờ G.

Anhbasam:Sáng nay, 7g45 ở SG người dân vẫn sinh hoạt, tập thể dục bình thường ở CV Thống nhất, các quán cafe quanh Hồ Con rùa đều đóng cửa, hình như họ đi chơi xa mừng ngày Báo Chí VN hay sao đó, còn tại các góc phố các chú đã có mặt tuy nhiên ít hơn tuần trước, mọi người đều chờ đợi.

Paltalk: 7h30- Các quán cà phê ở gần các khu vực biểu tình hôm nay phải đóng cửa.

Ảnh từ blog Người buôn gió

Phóng viên nước ngoài đi theo sát cuộc tuần hành

Chị luật sư Dương Hà vợ anh Cù Huy Hà Vũ và Người Buôn Gió

Chồng nhà văn Trang Hạ, anh Chính cùng bé trai út trong gia đình, bé Mỳ Tôm. Nhớ năm nào Trang Hạ dẫn con gái lớn là Nhím, lúc đó Mỳ Tôm chưa có. Giờ đã nối gót chị Nhím xuống đường chống Trung Quốc rồi.

Có lẽ cũng như tuần trước, đoàn tuần hành kết thúc trước tư gia TS Cù Huy Hà Vũ

Chùm ảnh từ Bờ Hồ của Nguyễn Xuân Diện:

“SẴN SÀNG TÁI NGŨ BẢO VỆ TỔ QUỐC”


 

“CẢM TỬ CHO TỐ QUỐC QUYẾT SINH”
CHÙM ẢNH CỦA LÊ TUẤN ANH (Từ Blog Nguyễn Xuân Diện)
LS Nguyễn Thị Dương Hà tham gia biểu tình
LS Nguyễn Thị Dương Hà

Ảnh từ Anhbasam

Ký giả ngoại quốc đang phỏng vấn LS Dương Hà


2 nữ phóng viên Nhật

Người nữ giáo viên nầy bị giữ lại …  Nhân viên “mật” mời chị về công an phường Điện Biên, chị hỏi nhân viên đó giấy tờ. Mọi người thắc mắc sao mọi người được biểu tình mà chị lại không được. Nhân viên này tuyên bố là riêng chị thì không được. Nhưng nhiều người can thiệp … Có lẽ chị đã được tự do

TỔNG KẾT ĐỊA ĐIỂM XUỐNG ĐƯỜNG

Ngày:19/6/2011
…Thời gian: 8h sáng.

1- HÀ NỘI: đánh một vòng hình chữ nhật gồm 4 cạnh: 1) Trần Phú, 2) Chu Văn An, 3) Điện Biên Phủ, và 4) Hoàng Diệu (Nếu Hoàng Diệu bị cấm thì đi tiếp Điện Biên Phủ cho tới khi gặp Trần Phú!). Trên hình chữ nhật này chúng ta sẽ đi theo chiều kim đồng hồ và cập lề phải.

Trong trường hợp bị cấm chặn thì bung ra đến đường kế tiếp. Ví dụ: Nếu ở HN bị ngăn Chu Văn An thì bung ra tới đường Hùng Vương.

2- SÀI GÒN: Chỉ cần đi cùng một chiều là có một dòng người! Người trước thong thả chờ người sau. Không cần ai phát động! Không cần ai hô hào! Bạn hãy hình dung một hình chữ nhật có bốn cạnh là Pasteur, Võ văn Tần, Lê Duẩn (ôm một vòng nhà thờ Đức Bà), và Hai Bà Trưng. Trên hình chữ nhật này chúng ta sẽ đi theo chiều kim đồng hồ và cập lề phải. Nghĩa là:
1) Nếu bạn đang trên đường Pasteur thì bạn đi theo dòng lưu thông của ô tô.
2) Nếu bạn đang trên đường Võ Văn Tần thì bạn đi ngược chiều với dòng lưu thông của xe cộ.
3) Nếu bạn đang trên đường Hai Bà Trưng, giữa Võ văn Tần và Lê Duẩn thì bạn đi hướng về phía Lê Duẫn.
4) Nếu bạn trên đường Lê Duẩn thì đi về phía Dinh Thống Nhất và ôm theo nhà thờ Đức Bà cũng theo chiều kim đồng hồ

Plan B: Tập trung phía trước Nhà hát thành phố.

3- ĐÀ NẴNG: chợ Hàn gần ngư dân Đà Nẵng và ngư dân Quảng Ngãi thường ghé chợ Hàn bán hải sản sau khi khai thác ở biển Đông. Tại đường Bạch Đằng, cửa Tây sông Hàn đây là nơi tập trung nhiều cơ quan như ủy ban nhân dân, đường đẹp, có nhiều khách du lịch, tên đường là Bạch Đằng cũng 1 phần nào gợi lại chiến thắng năm nào của cha ông chúng ta.

4- HUẾ: chợ Đông Ba

5- NHA TRANG: Khu Trung Tâm Văn Hóa hay là khu vực trước trường Cao Đẳng Sư Phạm Nha Trang (khu này gần Tòa giám mục Nha Trang và gần khu du lịch khách sạn Sheraton) .

6 – VŨNG TÀU: chợ Bến Đá nơi ngư dân đông và bán hải sản ở đây gần tượng đài Phật Thích Ca.

7- TÂY NINH: Chùa Quan Thánh Đế, ngay góc đường Trần Hưng Đạo và Lê Lợi, khu vực này gần Hội Thánh Tin Lành nữa .

8- CẦN THƠ: Bến Ninh Kiều, gần chợ Cần Thơ.

9- HẢI PHÒNG: Nhà hát thành phố, đường Trần Hưng Đạo.
10- BUÔN MÊ THUÔC: Tại BIỆT ĐIỆN, TRƯỜNG ĐH TÂY NGUYÊN
11-TP QUY NHƠN-BÌNH ĐỊNH: Tại ĐHSP QUY NHƠN và tuần hành khắp tp

Theo Anhbasam

***

Khẩn: điểm tập trung để xuống đường tại Vinh ngày 19/6/11

Mong mọi người giúp phổ biến gấp để ủng hộ các bạn ở Vinh !

Kế hoạch các bạn trẻ và người dân Nghệ Tĩnh tham gia xuống đường tại Thành Phố Vinh vào ngày 19/6/2011, để phản đối Trung cộng ngang ngược khiêu khích xâm phạm chủ quyền đất nước Việt Nam. Địa điểm đề nghị :

– Các bạn phía Hưng Lộc (Trường CĐSP – VĂN HÓA NGHỆ THUẬT, KINH TẾ, ĐẠIHỌC Y , LAM HỒNG…) Tập trung chung quanh đại học Y.

– Các bạn phía Trung Đô, Bến Thủy của ĐẠI HỌC VINH tập trung ở chung quanh đại học Vinh.

– Các bạn ở phía Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc tập trung ở Hồ Cửa Nam dọc đường Phan Đình Phùng.

==> ĐẾN 8h30 đồng loạt diễu hành tiến về và tập trung gặp nhau tại SIÊU THI INTERMEX. Sau đó chúng ta diễu hành từ Siêu thị INTERMEX đến UBND tỉnh, hoặc đi từ siêu thị INTERMEX đến Đại học Vinh và ngược lại!

Chúng ta đi thật chậm rãi, hát các bài: Dậy mà Đi hỡi đồng bào ơi, Nối vòng tay lớn của Trịnh công Sơn và Hành trình nối vòng tay lớn (Lên Rừng, xuống biển tuổi thanh niên như chim tung bay đến với núi rừng hay hải đảo xa…)

Khẩu hiệu: Mỗi câu khẩu hiệu hô 3 lần.

Hoàng Sa – Trường Sa – của Việt Nam

Trung Quốc – Xâm Lược, Trung Quốc – Bành trướng cút đi.

Những ai chưa thuộc 3 bài hát trên, chịu khó lên mạng tìm lời và hát cho thuộc nhé. Chúng ta quyết tâm diễu hành, hát vang và hô khẩu hiệu chậm rãi nhưng mạnh mẽ, ôn hòa mà cương quyết.

NGHỆ TĨNH ƠI, CÙNG XUỐNG ĐƯỜNG ĐÁP LỜI SÔNG NÚI.

Theo vietlandnews

Thanh niên Việt nam hãy hòa vào dòng thác yêu nước !

HÃY HÒA VÀO DÒNG THÁC YÊU NƯỚC, NẾU KHÔNG BÁNH XE LỊCH SỬ SẼ NGHIỀN NÁT CÁC BẠN.

Đó là thông điệp mà các tướng lĩnh, trí thức Việt nam vừa gửi đến các bạn trẻ Việt nam và công dân Việt nam trên toàn thế giới.

Việt nam đang đứng trước hiểm họa bị Tàu cộng xâm lăng, mới chiều hôm qua 17 .6, Việt nam và Mỹ đã ra thông cáo chung về Biển đông. Như vậy phát ngôn chính thức của Việt nam đã không còn e dè gì các quốc gia đang cậy thế lấy thịt đè người hòng chiếm hết Biển đông,

Philippin đã hành động, Việt nam đã tuyên bố, Asean đã thống nhất quan điểm, bất kỳ kẻ nào ngang ngược không tuân theo các qui tắc đã được ký kết thì đều bị ăn đòn, vũ khí của các bên đều đã chuẩn bị sẵn, chưa biết mèo nào cắn mỉu nào cho dù có cả vài trăm tàu chiến và cả triệu lính nhưng hành động vô đạo, trái luật.

Các bạn trẻ Việt nam, hãy cùng nhau thể hiện lòng yêu nước của mình, lịch sử sẽ làm nhân chứng cho các bạn. Đừng để con cháu các bạn phải xấu hổ vì Cha Ông chúng hèn nhát, bịt tai nhắm mắt trước hiểm họa của Dân tộc.

Các doanh nhân Việt nam, các bạn hãy giành chút thời gian quý giá của các bạn để quan tâm và thể hiện lòng yêu nước của mình như các Giáo sư : Huệ Chi, Phạm Duy Hiển, các nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, Giáo sư Phú, ca sĩ Khánh Linh và nhiều anh chị em khác, ngoài ra còn có cả các chiến sĩ công an cơ động đã cùng đồng bào xuống đường hai lần vào ngày 5.6 và 12.6 vừa rồi.

Các Văn nghệ sĩ, ca sỹ Việt nam, nhạc và lời của các bạn sẽ trở thành bát mẻ nếu các bạn không viết và không hát về Tổ quốc vào những ngày sôi sục này, các bạn hãy xuống đường, hãy viết thơ, làm nhạc, hát những tiếng hát của Hòa bình, cùng Nhân dân hô những khẩu hiệu chống bè lũ xâm lược Tàu cộng,  đi cùng những bước chân của Đồng bào giữa thủ đô – Trái tim của Tổ quốc.

Tổ quốc đang cần các bạn – hãy xuống đường vì Tổ quốc !

Lê Dũng và con gái Chíp.

Theo Ledung

Lại có kêu gọi biểu tình ở Việt Nam chống Trung Quốc vi phạm chủ quyền

Lời kêu gọi xuống đường tại Việt Nam vào ngày mai chủ nhật 19/06/2011 đã được loan tải trên mạng thông tin điện tử. Mặc dù có nhiều vụ câu lưu, cản trở trong hai lần biểu tình vào hai ngày chủ nhật trước, nhưng người dân Việt Nam quan tâm đến vận mệnh đất nước có lẽ đang chuẩn bị xuống đường một lần nữa vào ngày mai.

Một thông điệp trên mạng Internet còn ngỏ lời kêu gọi biểu tình khắp các thành phố trên đất nước Việt Nam từ Yên Bái đến Cà Mau để bẻ gảy “cánh tay xâm lược của đại Hán”.

Còn tại thủ đô Paris hôm nay (18/06/2011), có khoảng từ 70 đến 80 người Việt Nam đã biểu tình trước Sứ quán Việt Nam thay vì trước Sứ quán Trung Quốc do có sự dè dặt của Sở cảnh sát thủ đô Paris không cấp giấy phép chính thức.

Dù vậy, với các tấm biểu ngữ « Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam », đoàn biểu tình cho biết muốn nhắn gởi một thông điệp đoàn kết với đồng bào trong nước đang tranh đấu. Ông Đặng Vũ Lợi, một thành viên trong ban tổ  chức cuôc biểu tình tại Paris cho biết thêm như trên.

Được biết vào ngày thứ sáu 24/06/2011, giới du học sinh Việt Nam tại Pháp cũng sẽ tham gia một cuộc biểu tình trước sứ quán Trung Quốc tại Paris do Hội Việt Kiều Yêu Nước kêu gọi.

RFI phỏng vấn ông Đặng Vũ Lợi:

 

(Nếu phần audio trên bị trục trặc, bấm vào đây để nghe)

Tú Anh

Theo RFI

1 bình luận về “Diễn biến cuộc biểu tình sáng ngày Chủ Nhật 19/6/2011

Bình luận về bài viết này